Bố thí giúp người - Sung túc mọi người yêu thương

  • Thời gian

    18 thg 9, 2023

  • Lượt xem

    544 lượt xem


Luật nhân quả là quy luật khách quan của sự sống trong vũ trụ. Có tu học Phật pháp hay không thì mọi người đều sống trong luật...

1153-bo-thi-giup-nguoi-sung-tuc-moi-nguoi-yeu-thuong

Bố thí giúp người - Sung túc mọi người yêu thương

Bố thí có thể được chia thành ba loại: bố thí của cải, bố thí Pháp và bố thí không sợ hãi.

Ví dụ: Một người tặng học phí cho học sinh nghèo, học sinh được giúp đỡ đã hoàn thành xuất sắc việc học của mình, sau đó trở thành giáo viên. Thế nên, mọi thành quả của người giáo viên đều có công lao của người tặng; học sinh mà người giáo viên này dạy tiếp tục mang đến lợi ích cho cộng đồng. Đạt được những thành tựu to lớn hơn, và thành quả này vẫn có sự đóng góp của người tặng ban đầu.

Còn cúng dường Tam bảo, hoằng pháp lợi sanh, cúng dường bố thí làm lợi ích cho đại chúng, bạn sẽ cảm được đủ loại phước báo, công đức vô lượng.

Vậy công đức của việc quyên góp 1 đồng lớn như thế nào?

Chúng ta có được một cơ thể người trong cuộc sống này là do cha mẹ sinh ta ra, thầy cô giáo dục ta, những thiện tri thức hướng dẫn ta và thúc giục ta theo Phật pháp. Công sức lao động của vô số người đã tạo nên một ngôi nhà, nơi ta ăn, mặc, ở. Hãy tưởng tượng, nếu chúng ta phải dệt từng tấm áo, phải gieo từng hạt thóc, phải dùng từng viên gạch để xây nhà, nếu không có cha mẹ nuôi nấng, dạy dỗ nên người, không có kiến ​​thức tốt dẫn lối ta theo Phật pháp. Làm thế nào ta có thời gian đủ đầy như hôm nay để bố thí? 

Vì vậy, nếu chúng ta thực sự có thể cho đi 1 đồng, đồng tiền đó là thay mặt cho tất cả chúng sinh đã làm bố thí cho chúng ta!

Làm một việc có lợi cho tất cả chúng sinh, bạn sẽ nhận được phước lành vô biên. 

Một số người nghĩ rằng có tiền thì có thể mua được mọi thứ, thật ra là không. Vì số tiền trong tay chúng ta cũng là kết quả của những lần quyên góp trước đó. Việc trao đổi tiền tương đương chỉ là hiện tượng bề ngoài.

Ý nghĩa thực sự của tiền là bằng chứng cho những đóng góp khác nhau của một người trên thế giới này.

Cho đi là bố thí. Chỉ khi có bằng chứng về lòng bác ái của chính mình, chúng ta mới có thể tận hưởng thành quả lao động của người khác một cách hợp lý, và do đó xã hội mới có thể vận hành trơn tru.

Vì vậy, từ thiện là nguyên nhân của sự giàu có

Xã hội loài người trong chu kỳ nhân quả phụ thuộc vào nhau, và các cá nhân không thể tồn tại biệt lập. Quy luật tất yếu của sự phát triển xã hội là: mọi người vì mình, và mình vì mọi người.

Tiền không có bản chất mà chúng ta có thể nắm bắt được.

Như một minh chứng cho sự lao động và cố gắng, lãng phí tiền bạc là lãng phí sức lao động của người khác và phúc của chính mình.

Luật nhân quả trong ba kiếp trải dài hồi báo của bố thí, từ kiếp trước đến kiếp này, và vô tận kiếp sau.

Tất cả những phước lành mà chúng ta được hưởng trong cuộc đời này là kết quả của nhiều sự cúng dường trong quá khứ.

Nếu bạn chỉ biết hưởng thụ mà không thực hiện lòng quảng đại, bạn sẽ không có quyền hưởng thụ công sức và sự đóng góp của người khác.

Khi bạn đã hưởng hết phước báo. Kết quả là rơi vào cảnh nghèo đói.

Hậu quả của nghèo đói giải thích như sau: Một người không thực hành lòng bố thí là một người không chịu tích lũy phúc báo. Nếu anh ta muốn sống trong thế giới này, anh ta phải làm việc nhiều hơn và tốn nhiều công sức hơn. Vì vậy, lòng hảo tâm nên là một hành động cộng sinh và song hành với cuộc đời chúng ta.

Cuộc sống sẽ không dừng lại, bố thí không đứt đoạn.

Khi Đức Phật còn tại thế, Ngài dạy cư sĩ chia thu nhập của mình thành bốn phần: một phần để chi tiêu hàng ngày, một phần để dành, một phần để đầu tư kiếm tiền và một phần để bố thí.

Những người bố thí đúng hạn định thì thân tâm trong sạch, mọi lúc mọi nơi được bình an vô sự;

Những người bố thí thường xuyên sẽ thoải mái về thể chất và tinh thần, không bị tán loạn;

Những người bố thí tôn trọng người nhận thì sau này an lành, hạnh phúc trong tương lai và được mọi người yêu mến;

Bố thí với lòng từ bi có thể tránh xa giết chóc và bức hại;

Bố thí với niềm vui, có thể xa rời buồn phiền và lo lắng, không sợ hãi;

Bố thí với tấm lòng rộng rãi sẽ nhận được phúc báo vô lượng;

Bố thí với trái tim trong sáng sẽ đạt được trí tuệ tối cao ...


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao

Cùng chủ đề