Giáo Dục Nhân Quả 1: Làm sao để lớn lên dễ tìm công việc?

  • Thời gian

    18 thg 9, 2023

  • Lượt xem

    304 lượt xem


Nhân: Lúc nhỏ siêng năng làm việc nhà Quả: Lớn lên dễ tìm công việc Đôi khi nghe thật dễ nhưng làm thể nào chúng ta có những cách...

1105-nhan-qua-trong-giao-duc-1-lam-sao-de-lon-le-de-tim-cong-viec

Giáo Dục Nhân Quả 1: Làm sao để lớn lên dễ tìm công việc?

Nếu trẻ lúc nhỏ thật lòng vui vẻ siêng năng làm việc nhà. lớn lên trẻ sẽ rất dễ tìm công việc

Điều này rất dễ hiểu khi bạn yêu công việc thì công việc sẽ đến với bạn. Nếu bạn là những bậc phụ huynh, đừng bắt con học quá nhiều, hãy biết cân bằng giữa việc trẻ học cho bản thân và dạy trẻ biết làm những điều nhỏ nhặt nhưng mang lại lợi ích cho người khác trong cuộc sống.

Sau đây là một số cách để chúng ta có thể dạy trẻ làm việc nhà:

1/ Làm việc cùng với trẻ

Khi mới bắt đầu, những đứa trẻ sẽ rất thích bắt chước. Tuy nhiên có nhiều bậc phụ huynh không muốn con mình vất vả sẽ bắt trẻ ngồi yên. Điều này thật ra sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm lý và hình thành nhân cách ở trẻ. Trẻ sẽ dần hình thành thói quen dửng dưng, ngồi chơi khi nhìn thấy người khác lao động.

Cách tốt nhất là chúng ta có thể cho trẻ phụ nhẹ nhàg, ví dụ nếu chúng ta lau nhà thì cho trẻ lau cửa kính, lau bàn hay những đồ dùng nhỏ. Vừa làm chúng ta vừa trò chuyện, vừa chỉ bảo trẻ. Tuy công việc sẽ có lâu nhưng cũng ta sẽ là những nhà giáo dục trẻ tuyệt vời.

2/ Đôi khi dùng những phần thưởng nhỏ, bất ngờ để khích lệ

Vì sao là phải "đôi khi" và phải "bất ngờ"? vì nếu trẻ làm với tâm mong cầu có thưởng thì mới làm, thì điều này sẽ đi ngược tác dụng. Trẻ sẽ ngưng làm nếu không còn phần thưởng nữa.

Chúng ta phải thật khéo léo, chỉ thưởng những phần thưởng nhỏ, ngẫu nhiên, và các phần thưởng đó cũng phải mang giá trị nhân văn. Đừng thưởng một điều hưởng thụ quá mức không tương xứng với công trẻ bỏ ra, ví dụ: "Ba mẹ sẽ dẫn con đi chơi nước ngoài nếu con làm tốt việc nhà". Vô hình, trẻ sẽ hình thành tư tưởng làm ít hưởng nhiều.

Chỉ cần đơn giản 1 cây kem, 1 cái bánh hay đơn giản là: "Con làm xong rồi ba mẹ sẽ ra sân chơi đá banh với con". Thật dễ phải không nào !

Vì sao, thực tế yêu công việc nhỏ trẻ sẽ thành công với công việc lớn?

Bên cạnh nhân quả nhãn tiền xảy ra, nếu quan sát kỹ bạn sẽ nhận ra những điều này sẽ giúp ích cho trẻ trong công việc:

  • Sau này khi vô công sở làm, trẻ sẽ là những người xung phong làm những điều nhỏ nhặt phụ giúp cho công ty một cách vô vụ lợi, những công việc ngoài vị trí của mình. Trẻ sẽ dần hơn người, sẽ được yêu quý bởi cả đồng nghiệp và sếp trong công ty.
  • Một người sếp thành công chỉ có thể là người yêu thích công việc, luôn tìm ra công việc cho mình và cho người khác để cùng làm cùng giúp đời. Họ sẽ là những người truyền lửa siêng năng của mình đến người khác. Sẽ là tấm gương cho người khác học hỏi

Tác giả bài viết: Giáo Dục Sáng Tạo - Be Ready Education Australia 
Credit: Bộ Tranh Nhân Quả của công ty Pháp Quang

 


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao

Cùng chủ đề