Giáo Dục Nhân Quả 14: Mời người sử dụng các chất gây say nghiện hậu quả chính ta sẽ bị mất ngủ, ngu dốt, điên loạn

  • Thời gian

    18 thg 9, 2023

  • Lượt xem

    236 lượt xem


Nhân: Mời người sử dụng các chất gây say nghiện Quả: Mất ngủ, ngu dốt, điên loạn Điều này đôi khi chính người lớn chúng ta...

1118-giao-duc-nhan-qua-14-moi-nguoi-su-dung-cac-chat-gay-say-nghien-hau-qua-chinh-minh-se-mat-ngu-ngu-dot-dien-loan

Tranh nhân quả - Mời người sử dụng các chất gây say nghiện - Quả mất ngủ, ngu dốt, điên loạn

Các chất gây say nghiện là gián tiếp dẫn tới việc tâm trí không tỉnh táo, rồi nhân quả sẽ đưa đến cho bạn là sự mất ngủ để rồi ngu dốt, điên loạn

Vấn nạn ăn nhậu là một trong những điều nhức nhói của xã hội Việt Nam, và trẻ của ta càng lớn, nếu không biết tự chủ, sẽ càng dễ bị cuốn vào vòng xoáy này. 

Và với bất kỳ ai, xa đà vào con đường ăn nhậu bạn sẽ thấy họ dần không còn sáng suốt nữa, và ẩn phía sau đó là những đêm mất ngủ, căng thẳng lo toan. Vì đơn giản là chính ta đã yêu thích sự lờ đờ, không tỉnh táo, thì chính ta sẽ nhận được điều đó.

Vậy làm sao ta có thể dạy trẻ không trở thành những con sâu rượu khi bước vào vòng xoáy công việc?

Trước hết vẫn là chính ta phải sống như những bậc phụ huynh mẫu mực, đừng bao giờ cho con mình thấy cảnh mình ăn nhậu, say khướt. Và cách tốt nhất để không cho trẻ có cơ hội thấy đó chính là đừng làm.

Một số gia đình khi thấy trẻ lớn lớn chút thì cho trẻ nhấp môi, xong rồi lại vỗ tay tán thưởng, điều này là cực kỳ tai hại, vì trẻ sẽ thấy đây là một điều tốt, mình làm thì mọi người sẽ vui. 

Lớn lên chút, cũng sẽ có lúc trẻ bắt đầu đi uống với bạn bè, nếu ở đây bạn quát mắng trẻ thì cũng là điều không đúng. Hãy thật nhẹ nhàng và nói với trẻ rằng "ba mẹ không trách con, ba mẹ biết con vui với bạn bè, nhưng ba mẹ sẽ không vui khi thấy con đi uống bia, rượu"

Và điều tốt nhất để không vướng vào các cuộc ăn nhậu, ta hãy dạy cho trẻ biết hăng say lao động giúp đời. 

Tác giả bài viết: Giáo Dục Sáng Tạo - Be Ready Education Australia
Credit: Bộ Tranh Nhân Quả của công ty Pháp Quang 

{article Phim Cuộc Đời Đức Phật}{text}{/article}

 


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao

Cùng chủ đề