Giáo Dục Nhân Quả 3: Cẩn thận trong từng việc nhỏ nhặt sẽ dần thông minh lên

  • Thời gian

    18 thg 9, 2023

  • Lượt xem

    232 lượt xem


Nhân: Cẩn thận trong từng việc làm nhỏ nhặt Quả: Thông minh lên dần dần Cẩn thận trong những việc nhỏ nhất đòi hỏi sự kiên...

1107-nhan-qua-trong-giao-duc-3-can-than-trong-tung-viec-nho-nhat-se-dan-thong-minh-len

Tranh nhân quả - Làm việc cẩn thận - ngày càng thông minh

Làm việc cẩn trọng, đặt cả tâm tư vào công việc là biểu hiện của các thiên tài 

Chắc chúng ta ai cũng biết hãng xe Toyota hay các công ty của Nhật và tự hỏi vì sao họ lại có thể làm ra những sản phẩm tuyệt vời như thế. Nếu có cơ hội tìm hiểu và làm việc với họ, bạn sẽ hiểu được họ tỉ mỉ như thế nào. Họ dùng kính hiển vi để phóng đại hàng nghìn lần các chi tiết xe ô tô để tìm ra những điểm không hoàn hảo nhỏ nhất. Nhưng cũng nhờ như vậy mà xe Toyota có thể bền bỉ được hàng chục năm.

Và nếu được đến đất nước Nhật, ta sẽ thấy những đứa trẻ được giáo dục để kiên nhẫn thực hiện thật hoàn hảo những điều nhỏ nhất. Và vì vậy, hãy rèn luyện thế hệ con trẻ của Việt Nam chúng ta cũng là những con người cẩn thận trong từng việc làm nhỏ nhặt nhất.

1/ Tự rèn luyện chúng ta trước

Đây là điều quan trọng trước tiên, vì chúng ta là những tấm gương trẻ soi hàng ngày. Nếu chính chúng ta làm việc ẩu tả, không đặt tâm trí vào công việc, trẻ sẽ thấy đó là điều chấp nhận được vì ... chính chúng ta, những người lớn đã chấp nhận điều thiếu sót đó.

Vì vậy, hãy cho trẻ thấy chúng ta luôn có tâm trong công việc mình làm, kể cả công việc nhà hàng ngày. Hơn thể nữa, chúng ta hãy cho trẻ thấy chúng ta quan tâm trẻ từ những việc nhỏ nhặt nhất như thế nào. Ví dụ như khi trẻ có lầm lỗi, đừng chỉ hỏi rồi la mắng qua loa, hãy kiên nhẫn hỏi trẻ nguyên nhân mà từ đó hướng dẫn trẻ để trẻ không lập lại lỗi lầm.  

2/ Những điều nhỏ nhặt vô hình

"Nét chữ nết người" ông bà ta thật thâm thuý khi nói lên những lời này. Thật vậy điều cơ bản nhất ta có thể dạy trẻ là luyện chữ thật đẹp, nét chữ không chỉ phản ảnh sự kiên nhẫn, tỉ mỉ của trẻ mà còn là hành trang trẻ sẽ mang theo cả đời.

Hay đơn giản hơn là ta dạy trẻ chú ý đến sự chỉnh chu về mặt quần áo, đầu tóc và hơn nữa là dọn dẹp bàn học của mình. Những thói quen đơn giản như vậy sẽ dạy cho trẻ tính cẩn thận trong các công việc. Rồi khi lớn lên trẻ sẽ thành một người cha mẫu mực, một người nhân viên tận tuỵ.

Tác giả bài viết: Giáo Dục Sáng Tạo - Be Ready Education Australia
Credit: Bộ Tranh Nhân Quả của công ty Pháp Quang

 

 


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao

Cùng chủ đề