Giáo Dục Nhân Quả 15: Người trồng cây phóng sinh sẽ được sống lâu khoẻ mạnh

  • Thời gian

    18 thg 9, 2023

  • Lượt xem

    272 lượt xem


Nhân: người trồng cây phóng sinh Quả: Được sống lâu khoẻ mạnh Cho đi sự sống, không chỉ của các loài động vật và còn là thực...

1119-giao-duc-nhan-qua-15-nguoi-trong-cay-phong-sinh-se-duonc-song-lau-khoe-manh

Tranh nhân quả - người trồng cây, phóng sinh - Sẽ được sống lâu khoẻ mạnh

Trồng cây, phóng sinh là tạo ra sự sống và bạn cũng sẽ gặp hái được sự sống

Sẽ có một lúc nào đó trong đời bạn đã từng làm những điều này, nhưng hãy cố gắng tìm cơ hội làm đều đặn. Tuy lợi ích sẽ chưa thể thấy liền, nhưng nhân quả sẽ đền đáp cho bạn xứng đán về sau.

Phóng sinh ra sao để cho đúng mục đích và ý nghĩa

Ngày nay, chắc bạn sẽ thấy phóng sinh là một hoạt động phổ biến. Mua một lần vài ký, thậm chí là vài tấn cá để phóng sinh. Nhưng hãy cố gắng tìm tránh những điều sau để công đức được trọn vẹn.

- Tránh thả cá quá gần nơi bán, hay thả ở nơi mình biết người ta hay có những hoạt động đánh bắt cá.

- Đừng làm thường xuyên và đều đặn vì những người bán cho bạn sẽ biết mà dánh bắt nhiều hơn để phục vụ "nhu cầu" của bạn.

Hãy xem việc phóng sinh chỉ đơn thuần là giúp đỡ chúng sinh, đừng tạo thêm điều kiện cho những người có cơ hội kinh doanh trên mạng sống chúng sanh.

Và tại sao cây cối cũng quan trọng không kém phóng sanh

Trên thế giới, rừng cây đang biến mất với tốc độ chóng mặt. Thiếu đi các mảng xanh khiến cho không những khí hậu trái đất thay đổi mà còn làm cho môi trường sống của nhiều loài sinh vật bị hủy hoại.

Vì vậy trồng 1 cái cây tức là ta góp 1 phần vào dựng xây lại môi trường, cũng như tạo điều kiện sống cho những loại đồng vật.

Bạn hãy thử tưởng nếu các dòng sông bị ô nhiều, không còn rừng cây, thì bạn sẽ phóng sinh các loài động vật ở đâu ?

Nếu nhà bạn không có sân vườn?

Đừng lo, ngày nay đã có rất nhiều mô hình tròng cây với diện tích nhỏ chỉ với sân thượng hay ban công, bạn chỉ cần tìm hiểu trên mạng sẽ thấy có rất nhiều video hướng dẫn về điều này, Tạo một mảng xanh dù là nhỏ quanh ngôi nhà cũng là vừa góp phần làm tươi xanh nơi bạn đang sống.

Về khía cạnh khoa học

Một điều hiển nhiên đã được khoa học chứng mình đó là: 

Nếu bạn sống trong một môi trường trong lành thì bạn sẽ có sức khỏe dồi dào. Tâm trí thảnh thơi và có vô số những lợi ích khác. Người sống nơi môi trường nhiều cây xanh, oxi được chứng minh sẽ gia tăng khả năng sáng tạo. Đó là lý do những doanh nhân sống nơi thành thị lâu ngày, sẽ có xu hướng đi tìm về những nơi vùng quê, không khí trong lành để tìm lại bản thân. 

Tác giả bài viết: Giáo Dục Sáng Tạo - Be Ready Education Australia
Credit: Bộ Tranh Nhân Quả của công ty Pháp Quang

 

 

 


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao

Cùng chủ đề